เรื่องพ่อ

                                                          เรียงความเรื่องพ่อ
พ่อผู้ให้กำเนิดแก่ตัวเรา                       พ่อผู้เฝ้าดูแลเอาใจใส่
           พ่อผู้คอยอุ้มชูเราด้วยใจ                               พ่อผู้ไม่เคยเหินห่างจากเราไป
          พ่อผู้คอยปลอบโยนยามเราเศร้า                 พ่อผู้คอยขัดเกลาไม่ไปไหน
          พ่อผู้คอยดูแลอยู่ใกล้ใกล้                              พ่อผู้มอบดวงใจให้แก่เรา
ในชีวิตหนึ่งๆของคนเรา จะมีสักกี่คนที่จะรัก และทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิตให้กับเรา ห่วงใยเรา ดูแลเรา ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา ให้ชีวิตแก่เรา
               ยามที่เราเกิดมาพ่อให้กำลังใจให้เรามีชีวิตรอดออกมา พ่อคุยกับเราแม้จะฟังเราพูดไม่รู้เรื่อง พ่อคอยปลอบโยนเรายามที่เราร้องไห้หวาดกลัว พ่อคอยป้อนน้ำป้อนข้าวให้เรายามที่เราหิว พ่อต้องตื่นมายามดึกดื่นเพื่อดูว่าเราหลับดีหรือเปล่า พ่อต้องทำงานตรากตรำเพื่อหาเงินมาให้แก่เรา พ่อต้องตื่นแต่เช้ากลับบ้านดึกเพื่อเรา พ่อต้องทำตามสิ่งที่เราบอกเราต้องการ พ่อหาทุกสิ่งทุกอย่างมาให้แก่เรา พ่อคอยรับส่งเราไปโรงเรียนทุกวัน พ่อคอยดุว่าเราตีเรายามที่เราดื้อดึง พ่อต้องร้องไห้อยู่ในใจยามที่ดุว่าเรา พ่อดูแลเอาใจใส่เราทุกอย่าง พ่อแม้ยามป่วยก็ยังห่วงใยเรา พ่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา
คนเราทุกคนไม่ว่าใครเกิดมาย่อมมีพ่อ แต่พ่อของแต่ละคนล้วนแล้วก็แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่พ่อของทุกๆคนไม่ว่าใคร ก็ย่อมมีเหมือนกันก็คือ ความรักที่มีให้แก่ลูก พ่อทุกคนย่อมรักลูกเป็นธรรมดาอยู่แล้ว เพราะลูกนั้นเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ เสมือนแก้วที่เปราะบางที่แม้สัมผัสเพียงเล็กน้อยก็อาจแตกร้าวได้ พ่อแม่จึงต้องคอยดูแล เลี้ยงดู เอาใจใส่ อย่างทะนุถนอมเพื่อให้แก้วบางนั้น แข็งแกร่งขึ้นเป็นแก้วเจียรไนให้ได้
                                       บันทึกความดี
1.เป็นคนดีในสังคม
2.ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
                                         วิดีโอประกอบ

โฆษณาน้ำตาไหล! เมื่อพ่อต้องโกหกลูก - YouTube

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติส่วนตัว